“So tài” cùng sinh viên Greenwich toàn cầu – Sinh viên Việt Nam xuất sắc chiếm trọn Top 3

Sinh viên Greenwich Việt Nam chứng minh năng lực tại sân chơi quốc tế khi “ẵm trọn” Top 3 giải thưởng cao nhất của Cuộc thi kinh doanh quốc tế do Đại học Greenwich, Anh Quốc và Austral Group phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ Tuần lễ quốc tế – International Week do Trường kinh doanh – Đại học Greenwich, Anh Quốc tổ chức đầu tháng 3 vừa qua dành cho sinh viên Greenwich toàn cầu, các sinh viên Greenwich Việt Nam đã cùng sinh viên từ Anh Quốc và Malaysia tham gia các cuộc thi Business Challenge – chung tay giải bài toán chiến lược phát triển thị trường của một doanh nghiệp đến từ Bồ Đào Nha – Tatara Razors.

Trong 1 tuần tham gia thử thách, các sinh viên đến từ Greenwich Việt Nam đã cho thấy tài năng, trình độ và tư duy sáng tạo của mình để chinh phục BGK là các doanh nghiệp và chuyên gia quốc tế. Kết quả, 6 sinh viên Việt Nam đã cùng các đồng đội là sinh viên đến từ Anh Quốc xuất sắc có mặt trong Top 3 đội chiến thắng chung cuộc do chính doanh nghiệp Tatara Razors và ban cố vấn bình chọn.

Đội giành Giải Nhất chung cuộc là Group 5 gồm các thành viên:

Nguyễn Văn Hiếu – GBD201445 – Vietnam
Nguyễn Thị Yến – GBH190870 – Vietnam
Veronika Shashkova – United Kingdom
Thi Quynh Anh Nguyen – United Kingdom
Vasundhara Agrawal – United Kingdom

Đội giành Giải nhất có sự góp mặt của 2 sinh viên Greenwich Việt Nam là Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Thị Yến cùng 3 sinh viên Greenwich Anh Quốc

02 đội giành Giải Nhì lần lượt là Group 7 và Group 8 với sự góp mặt của các sinh viên Anh Quốc và sinh viên Việt Nam.

Group 7 gồm các thành viên:

Hồ Tịnh Nghi – GBD201410 – Vietnam
Nguyễn Thị Minh Phượng – GBD191139 – Vietnam
Lorenzo Cerrini – United Kingdom
Rishabh Parakh – United Kingdom
Mariella Natalia Silva Neyra – United Kingdom

Đội giành Giải Nhì có 2 sinh viên Greenwich Việt Nam là Nguyễn Thị Minh Phượng và Hồ Tịnh Nghi cùng 3 sinh viên Anh Quốc

Group 8 gồm các thành viên:

Trịnh Thị Ngọc Hà – GBD201647 – Vietnam
Oluwandabira Oke – United Kingdom
Nakibur Rahman – United Kingdom
Deepak Budumuru – United Kingdom
Quách Phan Gia Yến – GBC19221 – Vietnam
Priyangela Christina Samuel – United Kingdom

Đội đồng Giải Nhì có sự góp mặt của Quách Phan Gia Yến và Trịnh Thị Ngọc Hà từ Greenwich Việt Nam và 4 thí sinh từ Greenwich Anh Quốc

Tatara Razors – một doanh nghiệp dao cạo râu đến từ Bồ Đào Nha được đưa ra làm tình huống kinh doanh cần giải quyết trong cuộc thi. Các phần trình bày và ý tưởng của các đội đều được Tatara Razors đánh giá và chấm điểm. Đánh giá về phần thể hiện của các đội trong cuộc thi, đại diện Tatara Razors cho biết:

“Tất cả các đội thi giành giải Nhất và giải Nhì đều có kết quả nghiên cứu ấn tượng và quan trọng. Các bạn có để truyền thông hiệu quả đến công chúng và những kiến nghị của các bạn đủ rõ ràng để cho chúng tôi thấy mình bắt đầu cần phải làm gì. Nội dung và ý tưởng của các đội thi cũng rất sáng tạo, rất quan trọng và khả thi đối với chúng tôi.”

Cô Helen Kofler – Giảng viên Marketing, Đại học Greenwich, Anh Quốc đại diện Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ cảm nghĩ về các đội thi và đặc biệt là nhóm sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi lần này:

“Chúc mừng tất cả các em và cảm ơn các em đã tham gia thử thách kinh doanh lần này. Cô hy vọng các em đã có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi làm việc với một thương hiệu thực tế ở một dự án kinh doanh.

Cô thực sự ấn tượng với sinh viên Việt Nam bởi sự bền bỉ, sáng tạo và chiến lược kinh doanh của các em. Cô cũng rất vui vì các em có thể tham gia cuộc thi này dù thời gian đăng ký khá gấp rút.”

Chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia cuộc thi với các sinh viên quốc tế của Đại học Greenwich, sinh viên Nguyễn Thị Minh Phượng – Group 7, Giải Nhì của cuộc thi cho biết:

“Đầu tiên, em xin cảm ơn Austral Group và Đại học Greenwich đã tổ chức cuộc thi rất ý nghĩa và mở rộng phạm vi tham gia cho sinh viên trên toàn cầu. Khi tham gia cuộc thi và được xem các phần trình bày từ các đội khác, em học hỏi được rất nhiều bởi các giải pháp của các bạn mang tính toàn cầu hoá mà trước đó ở Việt Nam vẫn chưa được ứng dụng nhiều. Đặc biệt, cuộc thi lần này có số lượng lớn sinh viên tham gia từ Anh Quốc và sản phẩm được sản xuất tại Bồ Đào Nha nên thông qua các bản trình bày em cũng khai thác được rất nhiều insights khác hẳn với insights người dùng tại Việt Nam. Đây là một cuộc thi mang đến cho em nhiều góc nhìn mới và em nghĩ là các bạn tham gia khác cũng vậy.”

Xin chúc mừng các sinh viên Greenwich Việt Nam đã có một trải nghiệm tuyệt vời và khẳng định được trí tuệ của mình trên đấu trường quốc tế. Kết quả này là lời khẳng định cho những nỗ lực học tập và kiến thức của các bạn trong quá trình học tập tại Greenwich Việt Nam. Đồng thời, thành công của sinh viên cũng là minh chứng quan trọng cho chất lượng đào tạo chương trình giáo dục đại học Anh Quốc tại Việt Nam.