Sinh viên Marketing của Greenwich ghi dấu ấn tại môi trường agency ngay từ năm cuối

Trở thành một chuyên viên hoạch định chiến lược và tham gia vào những chiến dịch quảng cáo nhận giải thưởng quốc tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phạm Lê Trường An là minh chứng cho thấy sinh viên ngành Marketing của Greenwich Việt Nam trong ngành truyền thông, quảng cáo và Marketing.

Cậu bạn là sinh viên khoá 8 ngành Quản trị Marketing – Greenwich Việt Nam, cựu học sinh trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm – Thành phố Hồ Chí Minh, và hiện đang làm Strategic Planner (chuyên viên hoạch định chiến lược) tại Alta Media. Đầu năm 2023, Phạm Lê Trường An vừa đại diện Alta Media sang Mỹ nhận giải thưởng SMARTIES x GLOBAL do MMA tổ chức – nơi quy tụ và vinh danh những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm.

An là sinh viên ngành Quản trị Marketing tai Greenwich Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh
(Ảnh: NVCC).

Sang Mỹ nhận giải thưởng chiến dịch quảng cáo xuất sắc

Ngay từ khi còn là sinh viên năm cuối tại Greenwich Việt Nam, Trường An đã gia nhập Alta Media – một công ty chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing, truyền thông, quảng cáo với vị trí Strategic Planner (chuyên viên hoạch định chiến lược).

Chỉ sau một thời gian ngắn, Trường An đã ghi dấu ấn thành công đầu tiên trên con đường mình lựa chọn khi 2 dự án mà bạn thực hiện được trao giải tại Mỹ ở 3 hạng mục tôn vinh. Trong đó, dự án “My Music My Way” hợp tác cùng thương hiệu Pepsi đã chiến thắng giải Đồng ở hạng mục Audio / Voice / Sonic branding (Xây dựng thương hiệu bằng âm thanh). Là một webapp (ứng dụng được sử dụng tại website) có sử dụng AI để auto tune cho giọng của người sử dụng sau khi quét mã QR được in trên lon nước của Pepsi. Người dùng sẽ đăng kí tham gia và sẽ có những phần quà dành cho các thí sinh lọt vào BXH.

Trường An gặp gỡ Michael Karg – Giám đốc vận hành toàn cầu của Mindshare World trong buổi trao giải tại Mỹ hồi đầu 2023 (Ảnh: NVCC).

Được biết giải thưởng SMARTIES là một cuộc thi được tổ chức bởi MMA Global dành cho các chiến dịch quảng cáo xuất sắc đầu tiên trên thế giới công nhận sự đổi mới ở 3 khu vực và 9 quốc gia. Với 15 hạng mục thi đấu chính, đây là nơi mà các nhãn hàng, công ty truyền thông, công nghệ, những chuyên gia tiếp thị quy tụ, cùng nhau học hỏi, cọ xát và tìm ra những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất.

Tham gia vào chiến dịch quảng cáo nhận giải thưởng quốc tế chắc hẳn An đã có cơ hội để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực mà cậu bạn đang theo đuổi: “Mình cảm thấy đây là một cơ hội để học hỏi về cách các giải thưởng quốc tế họ tổ chức như thế nào. Ngoài tham gia buổi lễ trao giải, mình còn được công ty cho tham gia hội thảo Possible của Google để cập nhật các kiến thức mới về Marketing cũng là một trải nghiệm thú vị. Mình được mở mang tầm mắt khi có những workshop rất mới mẻ mà không nghĩ là diễn giả họ có thể thực hiện buổi đó để truyền tải và thảo luận thông điệp tới người nghe.”, An bộc bạch.

Thành công khi có định hướng nghề nghiệp rõ ràng

Trong quá trình theo học tại Greenwich, Trường An cũng đã ghi dấu ấn bởi những thành tích học thuật như danh hiệu sinh viên xuất sắc nhất môn nhiều kì học. Là một sinh viên năm cuối, An đã có cho mình những định hướng về công việc cũng như những dự định rõ ràng trong lương lai. An chia sẻ: “Mỗi người đều có lựa chọn và hướng đi khác nhau. Mình đã tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá và câu lạc bộ khi còn học cấp 3, chính vì vậy, khi lên đại học mình chọn đi làm ngay từ cuối năm 2 vừa để tích luỹ kiến thức cũng như có thêm nguồn thu nhập.”

Cậu bạn hoàn thành bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào tháng 4/2023 (Ảnh: NVCC).

Trường An cho biết chính những bài tập lớn, những case study ở các môn chuyên ngành rất hiệu quả trong việc rèn cho mình cách nghiên cứu về môi trường, sản phẩm, và doanh nghiệp: “Được thực hành nhiều hơn giúp mình dễ dàng tiếp cận với môi trường làm việc đặc biệt là khi mình đang làm cho 1 agency về marketing trong việc nhận brief của khách hàng và thực hiện các chiến dịch. Nhìn chung, thứ có được nhiều nhất ở môi trường học Greenwich chính là khả năng tự nghiên cứu.”

Thành công của Trường An không chỉ là nguồn cảm hứng cho sinh viên trong ngành Quản trị Marketing tại Greenwich Việt Nam, mà còn là thông điệp về sự sáng tạo, đổi mới trong tư duy, và lĩnh vực mà các bạn đang theo đuổi.