Ngành Quản trị truyền thông ngày càng thu hút đông đảo thí sinh theo học bởi tiềm năng nghề nghiệp rộng mở và mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, Quản trị truyền thông học trường nào uy tín, chất lượng là điều không dễ dàng. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu thông tin về ngành Quản trị truyền thông cũng như gợi ý 10 trường đại học đào tạo ngành này tốt nhất hiện nay.
I. Ngành Quản trị truyền thông là gì? Học những gì?
Quản trị truyền thông là ngành đào tạo cho sinh viên về các kỹ năng quản lý và điều hành các hoạt động truyền thông trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Thuộc lĩnh vực Quản trị kinh doanh, ngành học này trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng, duy trì hình ảnh, danh tiếng cho tổ chức, kết nối hiệu quả với công chúng và các bên liên quan, đồng thời triển khai các chiến lược truyền thông thành công.
Học ngành Quản trị truyền thông, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến sáng tạo, quản trị các lĩnh vực truyền thông từ nội dung, hình ảnh, video, nghiên cứu thị hiếu người dùng, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng dự án. Sau khi ra trường, bạn có thể thử sức ở nhiều vị trí công việc khác nhau như chuyên viên truyền thông nội bộ, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên tổ chức & quản lý sự kiện, biên tập viên, chuyên viên copywriter.
II. Các trường đào tạo ngành Quản trị truyền thông uy tín hiện nay
Quản trị truyền thông học trường nào? Dưới đây là 10 gợi ý các trường đại học đào tạo ngành Quản trị truyền thông tốt nhất hiện nay.
10. Học viện báo chí và tuyên truyền
Theo ngành Quản trị truyền thông học trường nào? Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính là câu trả lời được nhiều sinh viên lựa chọn. Đây là trường đại học trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực miền Bắc.
Chương trình học ngành truyền thông tại trường thiên về sản xuất sản phẩm đa phương tiện gồm sản xuất ảnh, video, văn bản âm thanh… vì vậy, việc học lý thuyết luôn đi đôi với kết hợp thực hành để sinh viên rèn luyện tinh thần tự học hỏi, sáng tạo cao.
Theo ngành Quản trị truyền thông tại trường Học viện báo chí và tuyên truyền, sinh viên sẽ được rèn luyện rất nhiều kỹ năng viết kịch bản phim, sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa, xử lý biên tập âm thanh, biết dựng và sáng tạo nội dung video, thiết kế các ấn phẩm như catalog báo chí, banner quảng cáo…
9. Đại học Kinh tế quốc dân
Đại học Kinh tế Quốc dân là 1 trong những trường đại học uy tín tại Việt Nam với bề dày lên đến 68 năm. Trường có truyền thống đào tạo ra nhiều anh tài cho đất nước. Vì vậy, khi theo học ngành Quản trị truyền thông, bạn sẽ có cơ hội được học tập trong môi trường uy tín hàng đầu cùng các giảng viên chất lượng, chương trình học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.
Ngoài ra, trường còn có nhiều câu lạc bộ hỗ trợ sinh viên giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với nghề nghiệp từ sớm. Học phí tham khảo của trường dành cho chương trình đại trà là 20 triệu đồng/năm, chương trình đặc thù khoảng 40 – 60 triệu đồng/năm.
8. Đại học Ngoại thương
Đại học Ngoại thương Hà Nội là trường đại học công lập uy tín hàng đầu Việt Nam, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường phối hợp cùng Đại Học Minh Truyền – Đài Loan triển khai mô hình đào tạo Chương trình Cử nhân Báo chí và Truyền thông Đại chúng với mục đích đào tạo sinh viên lĩnh hội và có những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong ngành truyền thông.
Theo học ngành Quản trị truyền thông tại đây, sinh viên không chỉ nắm được những kiến thức đại cương mà còn đi sâu khai thác, đào tạo sinh viên trở nên nhạy bén, nghiệp vụ cao trong lĩnh vực báo chí tuyên truyền, quảng cáo, truyền hình.
7. Đại học Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội có các ngành đào tạo liên quan đến mảng Quản trị truyền thông truyền thông, gồm Quản trị thương hiệu, Quản lý giải trí và sự kiện và Thiết kế sáng tạo. Vì vậy, tùy vào sở thích, niềm đam mê mà sinh viên có thể lựa chọn ngành mình thích. Xoay quanh ngành Quản trị truyền thông, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức liên quan đến marketing, truyền thông thương hiệu, quản trị thương hiệu, PR, quảng cáo. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại nhiều công ty với các vị trí như chuyên viên truyền thông nội bộ, nhân viên Marketing, nhân viên thiết kế, chuyên viên PR…
6. Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học quốc gia TP.HCM
Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn luôn thu hút sinh viên theo học. Trường nổi tiếng với ngành Báo chí và Truyền thông cũng như ngành Truyền thông đa phương tiện với điểm thi đầu vào lên đến 27.2 – 27.9 điểm.
Chương trình đào tạo ngành Truyền thông tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành toàn diện, giúp bạn tự tin sáng tạo và thiết kế sản phẩm truyền thông đa phương tiện, tương tác cao ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như báo chí, marketing, công nghệ mới, nghệ thuật, giáo dục và giải trí.
5. Đại học FPT
Là một trong những trường đại học chất lượng đào tạo về công nghệ và truyền thông tại khu vực miền Nam, Đại học FPT luôn cập nhật chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường truyền thông hiện đại. Sinh viên theo học tại FPT sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng công nghệ mới nhất, giúp bạn luôn tự tin thành công trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.
Chương trình học tại trường tập trung đào tạo sinh viên hình thành và nắm chắc những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm như lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch truyền thông từ đó nâng cao hiệu quả của các mục tiêu truyền thông, quảng bá của tổ chức, doanh nghiệp.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông của trường Đại học FPT có thể chọn cho mình nhiều công việc như chuyên viên truyền thông, chuyên viên quảng cáo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên sáng tạo nội dung, chuyên gia nghiên cứu truyền thông đa phương tiện…
4. Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng là 1 trong những trường đại học nổi bật đào tạo ngành truyền thông. Trường có chương trình giảng dạy tiên tiến giúp sinh viên ngành tiếp cận nhiều kiến thức và nền tảng tốt từ đó thích nghi, làm việc có hiệu quả trong nhiều doanh nghiệp khác nhau. Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo và thành thạo nhiều kỹ năng cần thiết như thiết kế đồ họa, biên tập âm thanh, video, lập trình đồ họa.
3. Đại học Văn Lang
Đại học Văn Lang nổi bật với ngành truyền thông đa phương tiện được nhiều thí sinh yêu thích và lựa chọn theo học. Trường cũng đào tạo rất nhiều nhân sự giỏi trong ngành, hoạt động trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, PR.
Khi theo học tại trường, bạn sẽ được tiếp cận nhiều kiến thức về kinh tế và xã hội như Kinh tế học đại cương, Quản trị học, Marketing căn bản, Cơ sở lý luận báo chí – truyền thông, Các thể loại báo chí, Xây dựng thương hiệu, Tổ chức sự kiện, Văn hóa doanh nghiệp – PR nội bộ, Xây dựng và quản lý chiến dịch truyền thông, Hoạt động cộng đồng, Mối quan hệ giữa quan hệ công chúng và quảng cáo, Tiếp thị,…
2. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có đủ khả năng và tự tin trở thành những chuyên gia truyền thông thành công. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nắm được các kiến thức nền tảng, kỹ năng để công tác tại nhiều doanh nghiệp với các vị trí trong ngành truyền thông.
1. Đại học Greenwich
Greenwich Việt Nam là 1 trong những trường đại học đứng đầu về đào tạo ngành Quản trị truyền thông. Trường tự hào mang đến chương trình học chuẩn quốc tế, luôn cập nhật những kiến thức, xu hướng mới cho sinh viên để thành công trong lĩnh vực truyền thông. Trường được các chuyên gia đánh giá cao về chương trình học luôn bám sát thực tiễn, bám sát và đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Điều này giúp sinh viên rèn luyện đủ các kỹ năng, có cơ hội tham gia các dự án thực tế.
Hơn nữa, khi theo học tại trường Greenwich Việt Nam, sinh viên còn được học tập trong môi trường học tập chất lượng, đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và thực hành trong lĩnh vực truyền thông.
Theo học tại trường Greenwich Việt Nam sẽ giúp sinh viên có cơ hội được học tập trong môi trường quốc tế, kết nối và giao lưu với nhiều bạn bè khác nhau trên thế giới. Từ đó nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp liên văn hóa. Đặc biệt, tại đại học Greenwich, sinh viên có thể chọn trải nghiệm đào tạo multi-campus và multi-country. Đây là chương trình học linh hoạt giúp bạn có thể học tập tại bất kỳ chi nhánh nào của trường từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ hay tại trụ sở London mà không bị gián đoạn lịch học, môn học.
Hơn nữa, khi theo học, sinh viên còn có cơ hội được tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập, hội thảo, từ đó có cơ hội trải nghiệm và học tập tại nhiều quốc gia khác nhau như Philippines, Malaysia, Singapore.
Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh (Quản trị truyền thông) danh giá của đại học Greenwich, sinh viên có thể theo đuổi các công việc mà mình yêu thích như Truyền thông & Marketing, Quan hệ công chúng, Tổ chức sự kiện, Biên tập viên, Phóng viên… Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn học lên thạc sĩ tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Australia, Anh, Mỹ, Pháp…
Lựa chọn theo học Quản trị truyền thông tại đại học Greenwich Việt Nam là một quyết định phù hợp giúp bạn thực hiện ước mơ cũng như mở rộng cơ hội việc làm. Hãy đăng ký học ngay hôm nay để biến ước mơ trở thành chuyên gia Quản trị truyền thông tại: https://greenwich.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh/
Trên đây là những giải đáp về ngành Quản trị truyền thông học trường nào cũng như gợi ý 10 trường đại học đào tạo tốt nhất hiện nay. Hy vọng những gợi ý trên trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn trường học đào tạo ngành Quản trị truyền thông tốt nhất, phù hợp với bản thân.