Lắng nghe – Hỏi đáp – Tìm hiểu bí kíp khởi nghiệp thời đại số từ những nhà CEO trẻ tuổi

Tối ngày 10/09/2017, hội trường Campus Phạm Phú Thứ đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Social – Commerce, cơ hội khởi nghiệp trong thời đại số”. Tại đây, hơn 80 bạn sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ về thương mại điện tử, tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp trong ngành, về vị trí Digital marketer, cách bán sản phẩm thành công trên mạng xã hội… từ CEO điển trai Mathijs.Eefting, chị Lê Giang - Growth Manager công ty Moteefe từ Anh quốc. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của chị Trương Tố Linh - CEO công ty iFind Việt Nam. 

Là một trong những đề tài thu hút, hội trường Lầu 5 Phạm Phú Thứ dường như đã chật kín các bạn sinh viên chuyên ngành hẹp Quản trị Marketing, chuyên ngành Thiết kế và các bạn sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh nói chung đang háo hức tìm hiểu thêm các kiến thức và định hướng cho chính bản thân mình trong quãng thời gian phía trước.

Bắt đầu chương trình là sự giới thiệu ngắn của diễn giả Lê Giang – Growth Manager đến từ công ty Moteefe về ngành thương mại điện tử. Chị chia sẻ rằng, với sự thông dụng và phát triển của công nghệ và trang mạng xã hội, thì thương mại điện tử ngày càng chiếm vị thế quan trọng trong kinh doanh và là một môi trường thuận lợi để sinh viên lựa chọn khởi nghiệp. 

Xem thêm: Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào

Sau đó, CEO Mathijs. Eefting đến từ Anh quốc cũng chia sẻ cách để các bạn trẻ có thể thực hiện hóa các ý kiến, thiết kế của mình và kiếm tiền dễ dàng qua thương mại điện tử và trang web của Moteefe là một ví dụ cụ thể...

Anh Mathijs cũng lắng nghe các câu hỏi của các bạn sinh viên dành cho mình để đưa ra những chia sẻ về ngành và giúp các bạn sinh viên thêm kiến thức về khởi nghiệp và thực hiện hóa ý tưởng táo bạo còn ấp ủ. Các cuộc đối thoại bằng tiếng Anh tuy có phần vụng về trong việc truyền đạt nhưng vẫn được khuyến khích thể hiện và giải đáp cụ thể nhất. Giúp các bạn sinh viên tìm ra được các cơ hội mình đang có trong thời đại công nghệ số.

Xem ngay: Quản trị kinh doanh trường nào dạy tốt

Phần hai của chương trình hội thảo, các thính giả lại được tiếp tục lắng nghe chia sẻ từ CEO Trương Tố Linh – công ty iFind Việt Nam. Hiện nay, iFind là một ứng dụng chuyên săn mã giảm giá, giúp người dùng tìm coupon, mã giám giá và chương trình khuyến mãi với sự hợp tác của rất nhiều nhãn hãng lớn như Viettel, Aeon Mall, Burger King, Calvin Klein, CGV, Circle Km, Tiki, Adayroi... trải dài ở nhiều lĩnh vực từ bán lẻ, di động, viễn thông, thời trang và đương nhiên không thể thiếu các nhà hàng, quán ăn ngon. Với sự thành công và được đón nhận của iFind, chị Trương Tố Linh đã đem thêm các kinh nghiệm cho sinh viên Đại học Greenwich về vấn đề khởi nghiệp và các cơ hội việc làm khi sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xem thêm: Học quản trị kinh doanh ra làm gì

Bạn Thu Trâm, sinh viên khóa 5 chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh đã phát biểu cảm nghĩ: “Hội thảo giúp em có cơ hội được giao lưu với nhiều diễn giả thú vị và đặc biệt là cơ hội giao lưu với người nước ngoài nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Cảm giác rất là thích thú. Những chia sẻ khiến em ngộ ra rất nhiều điều thú vị trong chuyên ngành em chuẩn bị theo học. Cách chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm kinh doanh của công ty Moteefe và iFind làm cho các sinh viên cảm nhận được sự nhiệt tình, thân thiện. Đặc biệt là anh CEO rất đẹp trai. Cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên giao lưu với những tiền bối đi trước trong nghề. Tạo động lực to lớn cho các hậu bối như chúng em sau này.”

>>> Tham khảo thêm: Điểm chuẩn đại học quản trị kinh doanh Hà Nội

Thông qua buổi hội thảo "Social – Commerce, cơ hội khởi nghiệp trong thời đại số” các "nhà khởi nghiệp tương lai" Đại học Greenwich đã có thêm những thông tin bổ ích về các công cụ, cách thức kinh doanh trong thời đại thương mại điện tử. Không chỉ thu hút những bạn sinh viên chuyên ngành mà còn thu hút các bạn sinh viên còn đang phân vẫn với ngành học chọn lựa, hội thảo đã phần nào đáp ứng được như cầu học tập thực tế với doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tạo thêm động lực để phát triển những ý tưởng đầu tư trong tương lai.

Mint