Không ít phụ huynh lo ngại chương trình đại học quốc tế sẽ gây trở ngại cho con mình vì sử dụng tiếng Anh khi học, các môn chuyên ngành “khó nhằn”, dễ bị trượt môn, học lại, khó ra trường. Tuy nhiên với phương pháp giáo dục đúng đắn của nhà trường, những đắn đo của phụ huynh và học sinh về chương trình đại học quốc tế sẽ được giải quyết.
Chương trình đại học liên kết quốc tế đang trở thành xu hướng hot những năm gần đây vì chương trình đào tạo có chuyên môn cao, uy tín, sử dụng tiếng Anh 100% giúp sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh bày tỏ nỗi lo lắng của mình khi con cái phải đối mặt với chương trình học dày đặc tiếng Anh, các môn chuyên ngành khó, môi trường đại học quốc tế “mới lạ”, gây nhiều trở ngại cho sinh viên năm nhất còn non nớt.
Để khắc phục những vấn đề trên, nhiều trường đại học quốc tế đã nỗ lực tìm kiếm phương pháp giáo dục phù hợp nhất với nhận thức, tư duy của sinh viên Việt Nam, từ đó đưa các em làm quen dần với chương trình học theo tiêu chuẩn quốc tế. Điển hình trong số đó có thể kể đến Greenwich Việt Nam, trường sử dụng phương pháp giảng dạy GMT (Growth – Multi resources – Tutoring) độc quyền nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.
Quy mô lớp học nhỏ, tập trung hỗ trợ từng sinh viên
Nhiều trường đại học tại Việt Nam có cơ sở vật chất và số lượng giảng viên chưa đáp ứng được tiêu chuẩn trong giảng dạy, mỗi lớp trung bình có từ 50 – 100 sinh viên. Điều này gây ra rất nhiều hạn chế trong việc tiếp thu kiến thức của sinh viên, vì có số lượng sinh viên quá lớn nên giảng viên khó lòng quan tâm, quản lý được toàn bộ lớp. Chất lượng học tập của cá nhân sinh viên cũng theo đó bị ảnh hưởng phần nào.
Tuy nhiên, tại Greenwich Việt Nam, mỗi lớp học chỉ dao động từ 25 – 30 sinh viên, giảng viên có thể nhớ mặt từng em và có sự quan tâm sát sao đến tiến độ học tập của các em.
Với sĩ số lớp học chỉ từ 25 – 30 em, thầy cô có thể quan tâm sát sao đến sinh viên nhiều hơn.
Chia sẻ về phương pháp giảng dạy và định hướng giáo dục của Greenwich Việt Nam, PGS, TS. Đào Thị Thanh Lam – Trưởng ban đào tạo Greenwich Việt Nam cho biết: “Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, sinh viên Greenwich Việt Nam có thể tự do nói lên quan điểm cá nhân của mình mà không cần e dè trả lời sai hay đúng. Bởi vì tại Greenwich Việt Nam, sẽ không tồn tại câu trả lời đúng hoặc sai, giảng viên sẽ dựa trên quan điểm, góc nhìn của sinh viên để đưa ra lời giải đáp phù hợp, bù đắp những kẽ hở, những chỗ còn thiếu sót của sinh viên, hoàn thiện góc nhìn đó hơn. Thay vì áp đặt tư duy giáo dục thì Greenwich Việt Nam lựa chọn cách thúc đẩy sự sáng tạo, tự tin và tư duy phản biện của sinh viên. Mỗi câu trả lời của sinh viên đều được giảng viên khuyến khích phát triển rộng hơn, hoàn thiện hơn. Khi nhận được sự tôn trọng từ chính giảng viên và các bạn trong lớp, sinh viên sẽ cảm thấy tự tin hơn, dám nói lên ý kiến của mình và đưa ra các lý lẽ, luận điểm phù hợp để bảo vệ ý kiến đó.”
Chấm điểm và nhận xét bài tập theo mô hình bánh Sandwich
Có không ít phụ huynh vẫn băn khoăn rằng việc cho con học trường đại học đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam liệu có thực sự đáp ứng được độ “chuẩn” của nền giáo dục nước ngoài hay không. Tại Greenwich Việt Nam, bài tập của sinh viên nhận được sự đánh giá “hai lần” của giảng viên.
Đầu tiên là các giảng viên đang công tác trực tiếp tại Việt Nam, những người tiếp xúc hàng ngày với sinh viên, dạy học và trải nghiệm cùng sinh viên trong mỗi môn học sẽ có trách nhiệm chấm và kiểm tra bài vở của các em. Sau khi nhận được sự đánh giá của giảng viên đang công tác tại trường, bài tập của sinh viên sẽ được gửi sang Anh Quốc và nhận những đánh giá từ giảng viên phụ trách môn học đó tại Anh Quốc. Trải qua hai lần kiểm tra và đánh giá, sau khi có sự cân nhắc kỹ lưỡng, bài tập của sinh viên mới được chấm điểm cuối cùng. Hoạt động này nhằm đảm bảo tối ưu kết quả học tập của sinh viên cũng như chất lượng đào tạo của Greenwich Việt Nam.
Đặc biệt hơn, bài tập của sinh viên còn phải dựa trên ba khía cạnh sau để đánh giá: Ưu điểm – Hạn chế – Giải pháp khắc phục hạn chế và phát huy ưu điểm. Cách chấm điểm này được gọi là mô hình bánh sandwich, một phương pháp được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực giáo dục ở các quốc gia phương tây hiện nay. Qua phương pháp đánh giá này, sinh viên sẽ nhìn nhận được những ưu điểm của mình để phát huy và biết được hạn chế để khắc phục, thầy cô có khen, có chê, đưa ra lời khuyên khách quan và phù hợp nhất để sinh viên hoàn thiện bài tập một cách tốt nhất.
Giảng viên tại Greenwich Việt Nam luôn tìm cách khích lệ sự tự tin trình bày quan điểm của sinh viên.
Nguyễn Phương Thanh – sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing tại Greenwich Việt Nam hào hứng chia sẻ về phương pháp chấm điểm mới lạ tại Greenwich Việt Nam: “Các thầy cô giảng viên của Greenwich Việt Nam rất quan tâm tới sinh viên, chỉ cần mình có thắc mắc, thầy cô sẵn lòng giải đáp. Các bài tập của mình được cả giảng viên Việt Nam và giảng viên Anh Quốc chấm. Thầy cô sẽ đưa ra những nhận xét rất khách quan, chỉ ra cho mình thấy mình cần phát huy điểm gì, khắc phục điểm gì trong bài. Hồi năm nhất mình cảm thấy có phần bỡ ngỡ vì phương pháp học tập hoàn toàn tự chủ tại trường, nhưng đến thời điểm hiện tại, khi đã là sinh viên năm ba thì mình cảm thấy thật may mắn vì được học tập trong một môi trường như vậy. Tại đây mình được quyền nói lên quan điểm cá nhân và tìm cách bảo vệ, xây dựng, hoàn thiện nó. Mình chủ động hơn, tự tin hơn và sáng tạo hơn, đây là nền tảng phát triển cho công việc trong tương lai của mình.”
Giảng viên phụ đạo miễn phí thêm 30% giờ học chính khoá
Chương trình giáo dục sử dụng 100% tiếng Anh giúp sinh viên Greenwich Việt Nam phát triển khả năng ngoại ngữ của mình, nhưng không ít bạn cũng vấp phải một số trở ngại. Vì không phải bạn nào cũng có tư duy và mức độ tiếp thu kiến thức như nhau nên trong quá trình học tập sẽ có những sinh viên cảm thấy mình chưa hoàn toàn hiểu hết bài học, tiến độ học tập có phần chậm hơn so với các sinh viên còn lại trong lớp. Nhiều phụ huynh lo lắng nếu đăng ký đi học thêm, gia sư kèm riêng sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian.
Để hỗ trợ sinh viên có môi trường học tập tốt nhất, Greenwich Việt Nam đã thành lập chương trình phụ đạo miễn phí Tutoring lên đến 30% thời lượng môn học, giúp bất kỳ sinh viên nào gặp khó khăn trên lớp, không theo kịp bài cũng có thể đăng ký học riêng cùng thầy cô 1 – 2 buổi học riêng và các buổi này hoàn toàn miễn phí. Thông qua chương trình này, tiến độ học tập của sinh viên được đảm bảo và lộ trình học trên lớp cũng diễn ra đúng quy trình mà nhà trường đề ra.
Hoàng Trung Dũng – sinh viên theo học lớp phụ đạo miễn phí Tutoring tại Greenwich Việt Nam cho biết: “Mình có gốc tiếng Anh không được chắc cho lắm, vậy nên hồi mới nhập học việc tiếp thu kiến thức của mình tại trường chưa thực sự ổn. Điều này đã tạo ra cho mình không ít áp lực về học tập, lo sợ rằng không theo kịp bạn bè đồng trang lứa, kết quả học tập không đạt như mong muốn. Tuy nhiên, sau khi đăng ký lớp học phụ đạo miễn phí của trường, mình đã thực sự có tiến bộ rõ rệt. Chỉ sau vài buổi học, khả năng tiếng Anh của mình đã được cải thiện trông thấy, việc tiếp thu kiến thức cũng trở nên thuận lợi hơn nhiều”.
Với phương pháp giảng dạy đặc biệt mà Greenwich Việt Nam đề ra, trường đã thành công bước đầu trong việc giáo dục sinh viên phát triển đầy đủ cả về kiến thức, kỹ năng và trau dồi trải nghiệm thực tế. Chính vì vậy, nhiều năm liên tiếp, 98% sinh viên Greenwich Việt Nam có việc làm ngay sau khi ra trường. Đây là con số vô cùng ấn tượng, thể hiện trình độ giáo dục của nhà trường cũng như năng lực thực tế của sinh viên Greenwich Việt Nam.
Quý phụ huynh muốn tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo, môi trường học tập và học bổng, đừng bỏ lỡ Chương trình tư vấn chuyên sâu: “Phụ huynh hỏi, Greenwich trả lời”: Thời gian: 20h00 tối | Thứ Sáu hằng tuần Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom Mời quý phụ huynh đăng ký qua link sau: https://bit.ly/3Ia33l6 |