Thành lập năm 2009 trên cơ sở chương trình hợp tác đào tạo đại học liên kết xuyên quốc gia giữa Đại học Greenwich, Anh Quốc và Trường Đại học FPT, Việt Nam, Greenwich Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển tiến tới cột mốc 15 năm thành lập, trở thành một trong những chương trình liên kết quốc tế lâu đời và quy mô tại Việt Nam.
Trong 15 năm hình thành và phát triển, Greenwich Việt Nam đã và đang đào tạo hàng nghìn sinh viên, cựu sinh viên với trình độ chuyên môn quốc tế, khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thích ứng tốt trong môi trường đa văn hóa toàn cầu, trở thành lực lượng lao động trình độ cao đóng góp cho sự phát triển của đất nước và nền kinh tế quốc tế.
Xuất phát điểm với 2 cơ sở đào tạo ban đầu tại Hà Nội và TP.HCM, 2 cơ sở đào tạo tại Đà Nẵng và Cần Thơ của Greenwich Việt Nam lần lượt ra đời năm 2017 và 2018, đáp ứng nhu cầu học tập chương trình đại học quốc tế chất lượng cao của học sinh, sinh viên khu vực miền Trung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, với hệ thống 4 cơ sở tại Việt Nam và mạng lưới cơ sở đào tạo quốc tế của Đại học Greenwich tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ, sinh viên được thụ hưởng chương trình đại học của Đại học Greenwich từ mọi miền đất nước, luân chuyển học tập không gián đoạn giữa 4 cơ sở và chuyển tiếp ra nước ngoài dễ dàng.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập (2009 – 2024), Greenwich Việt Nam chính thức công bố mẫu biểu trưng (Logo) sử dụng trong các hoạt động xuyên suốt trong năm 2024.
Logo kỷ niệm được lấy ý tưởng từ sự phát triển bền bỉ và không ngừng chuyển mình vươn lên mạnh mẽ của Greenwich Việt Nam từ khi thành lập đến nay với điểm nhấn trung tâm là sứ mệnh kiến tạo thay đổi tích cực cho nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam thông qua chương trình giáo dục đại học chất lượng cao đến từ Đại học Greenwich, Anh Quốc. Đặc biệt hơn, logo có các yếu tố mang tính biểu tượng tri ân đến Tập đoàn FPT và Đại học Greenwich.
Điểm nhấn của logo nằm ở chữ số 15 – biểu trưng cho số năm kỷ niệm Greenwich Việt Nam được thiết kế cách điệu, kết hợp một phần biểu tượng ngọn lửa sinh khí nằm trong logo Tập đoàn FPT. Đây vừa là sự tri ân với sự dẫn dắt, bảo trợ của Tập đoàn trong suốt 15 năm qua, vừa thể hiện tầm nhìn, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Greenwich Việt Nam đồng hành cùng sự lớn mạnh của Tập đoàn trong chặng đường sắp tới. Về màu sắc, phần biểu trưng chữ số 15 sử dụng hiệu ứng chuyển đổi dải màu sắc Gradient giữa ba gam màu thương hiệu của Đại học Greenwich gồm: Greenwich xanh dương (Greenwich Blue), Greenwich xanh dương sáng (Greenwich Bright Blue) và Greenwich ngọc lam (Greenwich Turquoise) thể hiện tinh thần hiện đại, năng động, chuyển mình, phản ánh mục tiêu của Đại học Greenwich về phát triển bền vững và tầm nhìn trở thành trường đại học hiện đại hàng đầu tại Anh Quốc đến năm 2030.
Đường biểu tượng “Change Lines” xuất phát từ trung tâm biểu tượng la bàn nằm trong Logo chính thức của Đại học Greenwich thể hiện giá trị cốt lõi của trường là kiến tạo thay đổi tích cực cho người học “Change Starts Here”. Đường “Change Lines” kéo dài theo hành trình 15 năm “Years of Change” thể hiện tinh thần chuyển mình mạnh mẽ và bền bỉ của Greenwich Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Dòng chữ “Greenwich Việt Nam | 2009 – 2024” thể hiện năm thành lập 2009 và năm kỷ niệm 2024.
THAY KHUNG AVATAR KIẾN TẠO THAY ĐỔI MỪNG GREENWICH VIỆT NAM 15 TUỔI Cán bộ giảng viên, sinh viên và toàn thể những người yêu mến Greenwich Việt Nam có thể tham gia chuỗi chương trình kỷ niệm Greenwich Việt Nam 15 tuổi và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về sứ mệnh kiến tạo thay đổi của Greenwich Việt Nam bằng cách thay khung avatar Facebook theo các bước sau: HƯỚNG DẪN THAY AVATAR: 𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟏: Truy cập: https://khunghinh.net/p/greenwichvietnam15yearsofchange 𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟐: Chọn hình và làm các bước theo hướng dẫn trên website. 𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟑: Thay hình đại diện (avatar/profile picture) trên Facebook cá nhân và gắn 2 hashtag #GreenwichVietnam #15yearsofchange |