Trang chủ

Greenwich Việt Nam chính thức gia nhập mạng lưới SBC Hub tại Việt Nam

Hôm nay ngày 10/1, Ngày hội thông tin và kết nối Cuộc thi toàn cầu về sáng tạo kinh doanh xã hội – Social Business Creation Competiton đã chính thức diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Greenwich Việt Nam được công bố trở thành đối tác đồng hành chính thức của SBC Hub tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cọ xát và học hỏi cho sinh viên ở sân chơi quốc tế. 

Tham gia buổi lễ có các đại diện từ các trường đại học, cao đẳng trong mạng lưới của SBC Hub tại Việt Nam cùng Ban tổ chức cuộc thi và các đội đạt giải những năm trước. Về phía Greenwich Việt Nam có thầy Ngô Thanh Tùng – Giám đốc cơ sở Hà Nội đã đại diện nhà trường tham dự sự kiện Kick – off Day.

Việc Greenwich Việt Nam chính thức trở thành đối tác đồng hành của mạng lưới SBC tại Việt Nam sẽ mang đến cho sinh viên Greenwich Việt Nam nhiều cơ hội mới như:

Cán bộ, giảng viên và chuyên gia của Greenwich Việt Nam cũng sẽ có những quyền lợi trong mạng lưới SBC gồm:

Cuộc thi Sáng tạo Kinh doanh Xã hội – Social Business Creation Competition (SBC) – là nền tảng giáo dục và đào tạo toàn cầu dưới hình thức một cuộc thi do Trường ĐH HEC Montreal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus – người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ về chuyên môn, nhằm hướng đến thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc. Hiện nay, SBC có 8 Hub đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam. Từ năm 2022, Greenwich Việt Nam chính thức trở thành thành viên của SBC Hub tại Việt Nam.

Cuộc thi nhằm thực hiện 4 sứ mệnh gồm:

1. Thay đổi tư duy và nhận thức của giới trẻ về “lợi nhuận và tác động tích cực tới xã hội phải song hành với nhau và vì vậy kinh doanh tạo tác động xã hội sẽ là mục tiêu và cách thức của hoạt động kinh doanh”;

2. Lan tỏa về kinh doanh tạo tác động xã hội và các bạn trẻ sẽ trở thành đại sứ đưa cách tiếp cận này tới gần hơn với cộng đồng;

3. Đào tạo các bạn trẻ trở thành những doanh nhân xã hội, biết vận dụng kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề của xã hội thông qua các ý tưởng và mô hình kinh doanh;

4. Ươm tạo và thúc đẩy tạo điều kiện cho các bạn trẻ kinh doanh tạo tác động xã hội thành công.

 

Exit mobile version