Học tập tại Greenwich Việt Nam, sinh viên Greenwich không chỉ được học chương trình của Anh Quốc mà còn được tham gia trực tiếp vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, kết hợp với doanh nghiệp giải bài toán kinh doanh ngay từ những năm đầu.
Ngày 4/8 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi “Greenwich Việt Nam x Lovepop Innovation Challenge 2022” (Thử thách đổi mới sáng tạo 2022 do Greenwich Việt Nam và Lovepop Việt Nam) đồng tổ chức đã diễn ra tại Đà Nẵng. Những giải thưởng và phần quà ý nghĩa đã được trao cho các sinh viên xuất sắc giải quyết thành công bài toán của doanh nghiệp đưa ra trong cuộc thi.
Vòng chung kết cuộc thi “Greenwich Việt Nam x Lovepop Innovation Challenge 2022”
Cuộc thi “Greenwich Vietnam & Lovepop Innovation Challenge 2022” được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển khả năng sáng tạo của mình khi chinh phục đề bài thử thách: “Tạo ra một sản phẩm mới từ việc lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất thành phẩm đến xây dựng kế hoạch Marketing”. Các ý tưởng và sản phẩm của sinh viên Greenwich Việt Nam được mong đợi tạo ra “cầu nối” giúp Lovepop thâm nhập thành công thị trường châu Á với sự ấn tượng và kết nối với khách hàng.
Lovepop Việt Nam là công ty có vốn đầu tư 100% từ Mỹ do 2 cựu sinh viên Havard sáng lập. Từng được mệnh danh là startup triệu đô tại Mỹ khi gọi vốn thành công tại chương trình Shark Tank năm 2015. Công ty chuyên sản xuất các loại thiệp Pop–up nhắn gửi yêu thương và còn là cả một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc giấy 3D với phong cách Kirigami Nhật Bản. Mang trong mình sứ mệnh “Tạo nên 1 tỷ khoảnh khắc kỳ diệu”, Lovepop Việt Nam muốn lan tỏa và tạo nên thật nhiều những khoảnh khắc kỳ diệu không chỉ cho khách hàng của mình mà còn cho tất cả mọi người xung quanh.
Ông Nguyễn Đăng Minh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Lovepop Việt Nam
Ông Nguyễn Đăng Minh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Lovepop Việt Nam chia sẻ về lý do quyết định đồng hành cùng Greenwich Việt Nam: “Chúng tôi nhận thấy các bạn sinh viên Greenwich rất sáng tạo. Họ là tương lai của đất nước chúng ta, việc hỗ trợ tạo ra một sân chơi, nơi mà các bạn được thoả sức sáng tạo là một cơ hội hết sức to lớn cho Lovepop Việt Nam. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ “ươm mầm” sự sáng tạo và cải tiến cho cộng đồng. Bởi lẽ, cải tiến chính là chìa khoá tối ưu cho sự cạnh tranh trên thị trường”.
Sau gần bốn tháng kể từ ngày phát động, Greenwich Việt Nam x Lovepop Innovation Challenge 2022 đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên đến từ Greenwich Việt Nam. Đề bài được đặt ra trong cuộc thi là “Tạo ra một sản phẩm mới từ việc lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất thành phẩm đến xây dựng kế hoạch Marketing” Trong đó, mỗi đội thi được yêu cầu phải bao gồm các thành viên thuộc các chuyên ngành khác nhau. Đây cũng là một điểm độc đáo khi các thí sinh không chỉ cùng nhau thuyết phục ban Giám khảo mà còn phải vượt qua được những “rào cản” vô hình khi làm việc nhóm, giao tiếp, để có thể tôn trọng cũng như khám phá ra những góc nhìn khác biệt và độc đáo từ mỗi thành viên.
Các đội thi tham quan thực tế tại văn phòng làm việc của Lovepop Việt Nam
Trong suốt các vòng thi, các đội thi từ Greenwich Việt Nam đã được đến tận doanh nghiệp để tham quan, học hỏi về quy trình sản xuất, quy trình làm việc để hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm. Hơn nữa, đội ngũ chuyên gia, các quản lý cấp cao của Lovepop cũng đã tham gia làm cố vấn, định hướng cho các đội thi trong từng giai đoạn phát triển sản phẩm. Tất cả đã tạo nên trải nghiệm thực tế về các quy trình khi cho ra mắt một sản phẩm mới ra thị trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên cọ xát với môi trường làm việc tại doanh nghiệp.
Đội ngũ chuyên gia, quản lý cấp cao Lovepop Việt Nam tham gia cố vấn cho các đội thi
Ban Giám khảo lựa chọn và trao giải dựa trên các tiêu chí như sau: sự cần thiết của sản phẩm so với nhu cầu thị trường; tính khả thi trong kế hoạch kinh doanh, tổ chức sản xuất; tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm; kết quả tiềm năng của dự án; kế hoạch truyền thông; khả năng thuyết trình ý tưởng, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng mềm.
Hình ảnh sản phẩm “đầu tay” của các bạn sinh viên Greenwich Việt Nam
Kết quả cuộc thi được công bố tại Lễ trao giải “Innovation Challenge 2022” ngày 04/08 vừa qua. Giải Nhất trị giá 6.000.000 VNĐ thuộc về đội Loveshot với sản phẩm độc đáo mang thông điệp “Trân quý mọi khoảnh khắc”. Giải nhì trị giá 4.000.000 đồng thuộc về sản phẩm “Chiếc hộp kỳ diệu” được thiết kế 4 chiều của đội Grepop đã đem đến cho Ban giám khảo một góc nhìn mới mẻ về “chữa lành” với thông điệp : “Heal in every hood”. Giải Ba trị giá 2.000.000 VNĐ đã được trao tặng đến đội GTAT với dự án thiệp 3D lồng đèn Táo quân. Đồng giải Khuyến khích thuộc về đội HAHA với sản phẩm mang ý nghĩa “Chia sẻ khoảnh khắc, lưu giữ trải nghiệm” và ý tưởng nâng cao điểm “chạm” trong giáo dục của đội Gladiator. Cả hai nhóm được nhận phần thưởng trị giá 1.000.000 VNĐ và hoa cho phần trình bày ý tưởng sản phẩm của mình.
Bạn Nguyễn Trần Anh Thư – Đại diện nhóm đạt giải Nhất chia sẻ: “Đây là công sức của cả đội sau chuỗi ngày cùng nhau nỗ lực mặc dù có nhiều khó khăn từ lúc thành lập nhưng may mắn có được sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô, cũng như các mentor bên Lovepop. Em xin chân thành cảm ơn Nhà trường và công ty Lovepop Việt Nam đã tổ chức ra một cuộc thi rất ý nghĩa, tạo điều kiện cho chúng em được hiểu rõ và phát triển sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn”.
Nhóm Loveshot đạt giải Nhất tại cuộc thi với thông điệp “Trân quý mọi khoảnh khắc”
Theo nhận xét của Ban Giám khảo các đội thi năm nay đã thể hiện rất tốt các phần thi và đặc biệt đã lồng ghép một cách linh hoạt những khía cạnh của cuộc sống xung quanh, lan tỏa được thông điệp hết sức ý nghĩa. Qua đây, Greenwich Việt Nam hy vọng sinh viên toàn quốc nói chung và các bạn sinh viên “sân nhà” nói riêng được trao nhiều cơ hội tham gia giải quyết các “bài toán kinh doanh” từ Doanh nghiệp để sớm hình thành được nhận thức đúng đắn về “thị trường và thương trường” càng sớm càng tốt.
Lễ ký kết MOU hợp tác giữa Lovepop và Greenwich Việt Nam
Cũng nhân dịp này, Greenwich Việt Nam và Lovepop Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Lovepop đồng ý sẽ hợp tác cùng Greenwich Việt Nam trong việc đào tạo tại môi trường doanh nghiệp và tuyển dụng sau tốt nghiệp. Mặt khác, Greenwich Việt Nam sẽ hỗ trợ giới thiệu và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao là các sinh viên của trường cho doanh nghiệp.
TS. Nguyễn Duy Nghiêm – Giám đốc Greenwich Việt Nam, cơ sở Đà Nẵng phát biểu tại cuộc thi
Tiến sĩ Nguyễn Duy Nghiêm – Giám đốc Greenwich Việt Nam, cơ sở Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn Lovepop Việt Nam đã đem đến cho các bạn sinh viên của chúng tôi một “làn gió mới” khi được thử thách giải quyết “bài toán” của Doanh nghiệp. Tôi tin rằng cuộc thi này sẽ lan toả được những giá trị tốt đẹp cho đôi bên”.
Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh và Trường Đại học FPT, được thành lập từ năm 2009. Sinh viên theo học tại Greenwich Việt Nam được học 100% chương trình đào tạo và nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich cấp khi tốt nghiệp. Hiện nay, Greenwich Việt Nam có 4 cơ sở đào tạo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại: https://greenwich.edu.vn/