Chương Trình Quản Trị Marketing | Môn Học Không Thể Thiếu Trong Chương Trình Đào Tạo

Chương trình quản trị Marketing hiện nay được giảng dạy trong rất nhiều trường đại học tại Việt Nam. Chương trình giảng dạy ngành marketing tại Việt Nam hầu hết sẽ có khung chương trình riêng theo quy định của Bộ Giáo dục. Tùy thuộc vào tính chất của từng trường sẽ có bổ sung thêm môn học phụ phù hợp. Vậy chương trình đào tạo ngành quản trị marketing gồm những môn học nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Chương trình quản trị marketing

Chương trình quản trị marketing cần những gì?

Chương trình quản trị marketing cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Chương trình đào tạo quản trị marketing cần khoa học
  • Chương trình đào tạo đảm bảo nội dung đầy đủ
  • Đào tạo kiến thức kết hợp với thực hành
  • Đào tạo kỹ năng mềm và ngoại ngữ cũng đặc biệt cần thiết

>>> Mời tham khảo: Học quản trị marketing ra làm gì

Chương trình đào tạo ngành quản trị marketing

Chương trình đào tạo ngành quản trị marketing sẽ bao gồm các chương trình đào tạo kiến thức cơ bản và phần kiến thức chuyên ngành. Có nhiều trường đại học hiện nay chú trọng thêm về đào tạo các kỹ năng thực tiễn. Bên cạnh đó là đào tạo khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. 

Chương trình quản trị marketing cần những gì

Bài giảng môn quản trị marketing những môn quan trọng

Trong chương trình học sẽ bao gồm nhiều môn học khác nhau, bên cạnh những môn học nền tảng thì quản trị marketing có những môn chuyên ngành quan trọng nào? Dưới đây là danh sách những môn học cần thiết.

Quản trị marketing căn bản

Quản trị Marketing căn bản là môn học giúp sinh viên hiểu rõ quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến mãi, phân phối hàng hóa. Lên ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với nhóm mục tiêu, thỏa mãn mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp. Quá trình bao gồm phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và giám sát. Nó liên quan tới hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng dựa trên việc đáp ứng được mục đích và thỏa mãn mục tiêu của các bên liên quan. Đây là môn học không thể thiếu khi bạn bắt đầu vào học quản trị marketing.

Quản trị marketing chiến lược giá

Quản trị marketing chiến lược giá là môn học nhằm đào tạo sinh viên nắm được các khái niệm. Giá là gì? Cần được quản lý và thay đổi như thế nào? Giá thường đi kèm với kế hoạch sản phẩm, thị trường và không phải là thực thể riêng lẻ. Có thể ứng dụng kiến thức vào thực tiễn về sau.

Quản trị marketing dịch vụ

Môn học truyền tải kiến thức về marketing dịch vụ là đưa ra các loại hình marketing phù hợp với mục đích của khách hàng để phát triển, quảng cáo sản phẩm. Từ đó mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

Quản trị marketing dịch vụ

Marketing dịch vụ là quá trình thu nhận, tìm hiểu, đánh giá và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua các chính sách, biện pháp tác động và sản xuất, cung ứng và tiêu thụ. Hệ thống phân phối doanh nghiệp sẽ sử dụng tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp. Giúp cân bằng lợi ích giữa người tiêu dùng xã hội và doanh nghiệp.

Quản trị marketing quốc tế | Quản trị marketing toàn cầu

Mục tiêu môn học này là sinh viên nắm được khái niệm, vai trò, chức năng của quản trị Marketing quốc tế hay còn gọi là quản trị marketing toàn cầu trong tiếng Anh. Đây là một quá trình nhận dạng sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng nước ngoài mong muốn. Sau đó cung cấp đến đúng nơi, đúng giá. Quản trị marketing quốc tế được chia thành ba dạng chính:

Quản trị marketing toàn cầu - quốc tế

- Marketing xuất khẩu: đưa hàng hóa của doanh nghiệp sang thị trường nước ngoài.
- Marketing tại nước sở tại: hoạt động marketing bên trong quốc gia mà công ty đã thâm nhập.
- Marketing toàn cầu: không tồn tại khái niệm thị trường nước ngoài mà chỉ có thị trường các vùng khác nhau trên thế giới với công ty quốc gia.

Quản trị marketing và tổ chức sự kiện

Marketing sự kiện (Event Marketing) là hình thức bán hàng, trong đó công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện hoặc một hoạt động theo chủ đề. tạo ra trải nghiệm cho khách hàng, qua đó quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Quản trị marketing và tổ chức sự kiện là phần quan trọng trong chương trình truyền thông marketing hỗn hợp của nhiều công ty.
- Đây là nơi tạo ra nhiều cơ hội  quảng cáo và kết nối thương hiệu với lối sống, hoạt động và sở thích của khách hàng một cách dễ dàng.
- Sự kiện có thể là nơi phát hàng mẫu, cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ hoặc khách hàng có thể được trải nghiệm sản phẩm.

Quản trị chiến lược marketing

Quản trị chiến lược marketing là việc thực hiện và đánh giá các quyết định chức năng chéo: marketing, sản xuất - vận hành, tài chính - kế toán,... nhằm mang lại thành công cho doanh nghiệp. Đôi khi, quản trị chiến lược marketing được sử dụng để đưa ra sự hình thành chiến lược, thực hiện và đánh giá.
Hoạch định chiến lược được tạo ra từ sự lựa chọn chắc chắn giữa nhiều lựa chọn hiệu quả và nó mang tới cam kết đến từ thị trường, thủ tục, chính sách và hoạt động.

Quản trị marketing mix

Định nghĩa về quản trị marketing mix rất đơn giản: chính là việc bạn đặt chính xác sản phẩm dịch vụ vào đúng chỗ, đúng thời điểm trong một mức giá phù hợp. Vấn đề khó khăn bạn gặp phải chính là, làm thế nào để áp dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào thực tế.
Mô hình marketing mix gồm bốn thành tố đối với sản phẩm hữu hình và 7 thành tố đối với sản phẩm vô hình.

Quản trị marketing online

Quản trị marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng để nghiên cứu thị trường và đưa ra chiến lược phát triển. Đưa sản phẩm dịch vụ tới với doanh nghiệp bằng cách quảng cáo qua internet. Hiện nay, vai trò của marketing online là vô cùng quan trọng.

Quản trị marketing online

Marketing online bao gồm nhiều công việc khác nhau như thiết kế web, phát triển SEO, quảng cáo qua trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, thực hiện chiến dịch viral. Tất cả để thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp thông qua hình thức trực tuyến.

Quản trị digital marketing

Quản trị Digital marketing là chiến lược sử dụng internet làm phương tiện cho hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Digital marketing nhấn mạnh vào ba yếu tố:
- Sử dụng phương tiện kỹ thuật số.
- Tiếp cận khách hàng tại môi trường kỹ thuật số.
- Tương tác với khách hàng.

Quản trị digital marketing

Các môn học của quản trị marketing rất đa dạng nhằm mục tiêu giúp đào tạo sinh viên ra trường hiểu rõ những khái niệm, cách triển khai cũng như ứng dụng được các kiến thức kỹ năng vào thực tế. 

Trên đây là bài viết chia sẻ của chúng tôi về chương trình quản trị marketing muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn. Tại trang web của chúng tôi, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin cùng chủ đề khác. Mọi thông tin  chi tiết hay yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Xin cảm ơn!

Đại học Greenwich

Cơ sở Hà Nội

Tòa nhà DETECH -Số 8 Tôn Thất Thuyết-P.Mỹ Đình 2-Q.Nam Từ Liêm

024.7300.2266

0981.558.080 | 0971.274.545

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

CS1: Số 142-146 Phạm Phú Thứ - Phường 4 - Quận 6 (Cuối đường 3/2)

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Tp.Hồ Chí Minh - CS2

205 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Đà Nẵng

658 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

0236.730.2266

0934.892.687

Cơ sở Cần Thơ

Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ

0292.730.0068

0968.670.804 | 0936.600.861