Bài Giảng Môn Quản Trị Marketing | Kiến Thức Chuyên Ngành Greenwich

Bài giảng môn quản trị marketing là kiến thức chuyên ngành ai cũng cần phải học khi bạn theo chương trình đào tạo ngành quản trị Marketing. Là thông tin cơ bản giúp bạn hiểu được môn quản trị marketing học những gì?.

Bài viết dưới đây Greenwich xin gửi đến quý độc giả một số khái niệm về quản trị marketing. Để bạn hiểu rõ hơn chuyên ngành đang được sinh viên quan tâm nhiều nhất hiện nay.

bài giảng môn quản trị marketing 01

Khái niệm về Quản trị Marketing

Để thực hiện một quá trình trao đổi cần đòi hỏi phải tốn rất nhiều công sức, trí tuệ, trình độ, và nghiệp vụ chuyên môn. Quản trị Marketing xảy ra khi ít nhất bên trong vụ trao đổi tiềm ẩn suy tính. Về những mục tiêu và phương tiện để đạt được mong muốn từ phía bên kia. 

Cha đẻ của Marketing- Philip Kotler cho rằng: "Quản trị Marketing là phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra thi hành các biện pháp. Nhằm thiết lập, củng cố, duy trì và phát triển những cuộc trao đổi có lợi. Với những người mua đã được lựa chọn để đạt được những mục tiêu cố định của doanh nghiệp.

Trong một cơ cấu tổ chức, Quản trị Marketing có thể liên quan đến mọi thị trường như sức lao động, thị trường nguyên liệu, thị trường tiền tệ, thị trường chứng khoán,... Họ phải đặt ra những mục tiêu cụ thể và hoạch định được những chiến lược nhằm đạt được mục tiêu đã đưa ra trong thị trường đó. Công việc Marketing trên thị trường khách hàng chính là do những nhà quản lý tiêu thụ, nhân viên bán hàng, những người quản lý sản phẩm và nhãn hiệu, nhân viên tiếp thị, quản trị marketing, người hoạt định marketing,....Mỗi công việc đó đều có những nhiệm vụ và trách nhiệm được xác định rõ ràng, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

Đặc điểm của Quản Trị Marketing

  • Quản trị marketing là các giai đoạn kế tiếp nhau được tiến hành liên tục
  • Là quản trị hoạt động quản trị theo mục tiêu kế hoạch
  • Là quản trị khách hàng và nhu cầu thị trường
  • Bao trùm tất cả các mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp với đối và kết nối các chức năng quản trị khác của doanh nghiệp.
  • Đòi hỏi phải có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có bộ máy tổ chức quản trị marketing hợp lý.

bài giảng môn quản trị marketing 02

Vai trò của Quản trị Marketing

  • Quản trị chiến lược marketing giúp doanh nghiệp, công ty điều hành các giai đoạn quảng cáo, seo, tiếp thị,... Tạo nên sự thống nhất và hài hòa giữa các giai đoạn khác nhau mang tới hiệu quả cao nhất.  
  • Lập kế hoạch nghiên cứu, xây dựng chính sách về giá, các chương trình tạo ra và phát triển sản phẩm,..Thực hiện các chương trình nghiên cứu marketing, phân công hoạt động, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp.
  • Tối đa hóa tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Kích thích sự tăng trưởng phát triển của công ty. Thông qua các chính sách marketing nhằm tối ưu hóa doanh thu của doanh nghiệp.
  • Tạo ra sự hài lòng cho khách hàng bằng chất lượng dịch vụ của mình.Tối đa hóa chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội ngày càng phát triển hiện nay.
  • Đưa ra các mục tiêu cụ thể hơn về doanh số, đa dạng sản phẩm, tăng thị phần, chất lượng sản phẩm.

Vì thế quản trị marketing là vô cùng quan trọng với mỗi chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Bài giảng về Quản trị Marketing của Đại học Greenwich

Tại Đại học Greenwich có chương trình đào tạo về ngành quản trị marketing. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp. Được tuyển chọn từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Với những kinh nghiệm chuyên sâu từ các thầy cô sinh viên được đào tạo kiến thức Marketing chuẩn nhất.

Toàn bộ bài giảng môn quản trị Marketing được cập nhật từ giáo trình nghiên cứu từ các thông tin trên thế giới. Các tài liệu giáo trình bài giảng của Greenwich được bộ môn thầy cô ngành quản trị Marketing nghiên cứu, tìm tòi từ các tài liệu trong và ngoài nước. 

Để hoàn thiện được bộ giáo trình quản trị Marketing. Giáo trình cần phải được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi sử dụng vào việc giảng dạy cho sinh viên.

Sinh viên ngành Quản trị marketing của Đại học Greenwich sẽ trải qua giai đoạn thực tập 4 tháng tại các công ty, tập đoàn đối tác của FPT. Được tham gia vào các dự án với các quy mô khác nhau để cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế. 

Sinh viên có thể vận dụng được sau này để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, quản lý danh mục khách hàng. Lập và lên kế hoạch thực chiến thông qua chiến dịch marketing.

bài giảng môn quản trị marketing 03

Trên đây là bài viết chia sẻ của chúng tôi về bài giảng môn quản trị marketing mà  chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn. Tại trang web của chúng tôi, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin cùng chủ đề khác. Mọi thông tin  chi tiết hay yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Xin cảm ơn!

Đại học Greenwich

Cơ sở Hà Nội

Tòa nhà DETECH -Số 8 Tôn Thất Thuyết-P.Mỹ Đình 2-Q.Nam Từ Liêm

024.7300.2266

0981.558.080 | 0971.274.545

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

CS1: Số 142-146 Phạm Phú Thứ - Phường 4 - Quận 6 (Cuối đường 3/2)

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Tp.Hồ Chí Minh - CS2

205 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Đà Nẵng

658 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

0236.730.2266

0934.892.687

Cơ sở Cần Thơ

Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ

0292.730.0068

0968.670.804 | 0936.600.861